เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week8

Lesson plan Topic; Colors and Toys Kindergarten 2 Week 8 ระหว่างวันที่ 29-4 มีนาคม  2559

เป้าหมายรายสัปดาห์  นักเรียนสามารถตอบคำถาม ฟัง พูด ออกเสียงและระบุคำศัพท์ง่ายๆ เกี่ยวกับสี และของเล่นที่อยู่รอบๆ ตัวได้อย่างน้อย 7 คำ
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
Day1
เนื้อหา/โจทย์
Colors: blue, orange, red, yellow, green, black and white
Toys : bear, robot, train, block, doll, lego , balloon, car
คำถาม
What can you see?
What color do you see?
What is this ?
This is a……..
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง คำศัพท์
- Key Questions คำถาม
- Show and Share ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
- ของเล่นที่นำมาจากบ้าน
ชง
ครูต่อiPad กับ ทีวี  เปิดคลิปเพลงจาก YouTube https://www.youtube.com/watch?v=hq3yfQnllfQ ( เพลงเกี่ยวกับ Toys และเต้นท่าทางประกอบ) ให้นักเรียนดูและฟัง 2-3 รอบ รอบที่ 3 ให้นักเรียนฝึกร้องพร้อมกัน ครูลดเสียงลำโพงให้เบาลง ให้ได้ยินเสียงนักเรียนฝึกร้อง และทบทวนเสียง
เชื่อม
- นักเรียนไปนำของเล่นที่เตรียมมาจากเมื่อวาน วางไว้ข้างหน้าตนเอง นั่งเป็นวงกลม (ครูชื่นชมนักเรียนที่ดูแลตนเองได้ดี) Thank you for……
- นักเรียนแต่ละคนนำเสนอของเล่นที่ตนเองเตรียมมา โดยใช้ประโยคแนะนำ
This is a robot. It is green. จนครบทุกคน และนำมารวมกันไว้กับคุณครู
- ครูต่อ iPad กับทีวี  เปิด ibook หน้า 10-16 เปิดคำศัพท์เกี่ยวกับสีและของเล่น ให้นักเรียนทบทวนออกเสียงตามให้ถูกต้อง
ใช้
นักเรียนวาดภาพระบายสีของเล่นที่นำมาจากบ้านและเขียนคำศัพท์สีและชื่อของเล่น อ่านและนำเสนอให้คุณครูฟัง
ชิ้นงาน
วาดภาพระบายสีของเล่นที่นำมาและเขียนคำศัพท์
ภาระงาน
- นำเสนอคำศัพท์
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์
- ฟังและความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
นักเรียนสามารถแนะนำชื่อของเล่นที่เตรีมมา วาดภาพ และเขียนคำศัพท์ได้
ทักษะ
- สามารถฟังและร้องเพลงตามเกี่ยวกับของเล่นได้
- นำเสนอชื่อและสีของเล่น ที่เตรียมมาได้
 - สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะ ในการตอบคำถามได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
8
Day2
เนื้อหา/โจทย์
Colors: blue, orange, red, yellow, green, black and white
Toys : bear, robot, train, block, doll,  lego , balloon, car
คำถาม
What color do you see?
What is this ?
This is a……..
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียงคำ
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- นิทาน
- iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- กระดาษสีต่างๆ
ชง
ครูต่อ iPad กับทีวี  เปิด ibook หน้า 22-27 เปิดคำศัพท์เกี่ยวกับสีและของเล่น ให้นักเรียนตอบคำถาม What colors do you see ? ให้ถูกต้อง
- ครูและนักเรียนสนทนาคำศัพท์และสิ่งที่ได้เรียนรู้จากภาพ
เชื่อม
- นักเรียนนั่งเป็นวงกลม และวางของเล่นหรือภาพของเล่น (ถ้าไม่มีของเล่นจริง)  blue train, red bear, white puzzle, green robot ,yellow lego, orange car
- ครูต่อ iPad กับทีวี  เปิด ibook หน้า 29 เปิดคำศัพท์เกี่ยวกับสีและของเล่น ให้นักเรียนฟังเสียงและเดินไปหยิบสีของเล่น ให้ถูกต้องตามที่ได้ยิน
- ครูนำกระดาษ รูป วงกลม สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม ครึ่งวงกลม สีต่างๆ จากตะกร้า มาให้นักเรียนตอบคำถามทบทวนสี ( blue, orange, red, yellow, green, black and white)
- ครูให้นักเรียนมาเลือกกระดาษสีและรูปทรงที่ชอบคนละ 2-3 ชิ้น  ด้วยการหยิบสีไหนให้พูดออกเสียงสีนั้น
ใช้
- นักเรียนนำกระดาษสีไปปะติดเป็นรูปของเล่นที่ชอบและรู้จัก ครูปริ้นใบงานจาก  ibook หน้า 21 (PAINT THE TOYS)
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงาน
ชิ้นงาน
ปะติดเป็นรูปของเล่นที่ชอบและรู้จัก
ภาระงาน
- ดูภาพแล้วตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์
- ฟังเสียงและเล่นเกมหยิบสีของเล่นให้ถูกต้อง
ความรู้
นักเรียนสามารถปะติดกระดาษ และระบุชื่อสี ของเล่นที่รู้จักได้อย่างน้อย 5 ชื่อ
 ทักษะ
- ดุภาพแล้วตอบคำถาม และพูดออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ของเล่นจากกระดาษสีรูปร่างต่างๆได้
 - สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
- มีความมั่นใจในการสื่อสารและการใช้ภาษา
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น