Lesson
plan Topic; Colors and Toys Kindergarten 2 Week 8 ระหว่างวันที่ 29-4 มีนาคม 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถตอบคำถาม
ฟัง พูด ออกเสียงและระบุคำศัพท์ง่ายๆ เกี่ยวกับสี และของเล่นที่อยู่รอบๆ
ตัวได้อย่างน้อย 7 คำ
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
Day1
|
เนื้อหา/โจทย์
Colors: blue,
orange, red, yellow, green, black and white
Toys :
bear, robot, train, block, doll, lego , balloon, car
คำถาม
What can you see?
What color do you see?
What is this ?
This is a……..
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง
คำศัพท์
- Key Questions คำถาม
- Show and Share ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
- ของเล่นที่นำมาจากบ้าน
|
ชง
ครูต่อiPad กับ ทีวี เปิดคลิปเพลงจาก YouTube
https://www.youtube.com/watch?v=hq3yfQnllfQ
( เพลงเกี่ยวกับ Toys และเต้นท่าทางประกอบ)
ให้นักเรียนดูและฟัง 2-3 รอบ รอบที่ 3 ให้นักเรียนฝึกร้องพร้อมกัน ครูลดเสียงลำโพงให้เบาลง
ให้ได้ยินเสียงนักเรียนฝึกร้อง และทบทวนเสียง
เชื่อม
-
นักเรียนไปนำของเล่นที่เตรียมมาจากเมื่อวาน วางไว้ข้างหน้าตนเอง
นั่งเป็นวงกลม (ครูชื่นชมนักเรียนที่ดูแลตนเองได้ดี) Thank you for……
-
นักเรียนแต่ละคนนำเสนอของเล่นที่ตนเองเตรียมมา โดยใช้ประโยคแนะนำ
This is a robot. It is green. จนครบทุกคน
และนำมารวมกันไว้กับคุณครู
- ครูต่อ iPad กับทีวี เปิด ibook หน้า 10-16 เปิดคำศัพท์เกี่ยวกับสีและของเล่น
ให้นักเรียนทบทวนออกเสียงตามให้ถูกต้อง
ใช้
นักเรียนวาดภาพระบายสีของเล่นที่นำมาจากบ้านและเขียนคำศัพท์สีและชื่อของเล่น
อ่านและนำเสนอให้คุณครูฟัง
|
ชิ้นงาน
วาดภาพระบายสีของเล่นที่นำมาและเขียนคำศัพท์
ภาระงาน
-
นำเสนอคำศัพท์
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์
-
ฟังและความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
นักเรียนสามารถแนะนำชื่อของเล่นที่เตรีมมา
วาดภาพ และเขียนคำศัพท์ได้
ทักษะ
-
สามารถฟังและร้องเพลงตามเกี่ยวกับของเล่นได้
- นำเสนอชื่อและสีของเล่น
ที่เตรียมมาได้
- สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะ ในการตอบคำถามได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต
เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
8
|
Day2
|
เนื้อหา/โจทย์
Colors: blue,
orange, red, yellow, green, black and white
Toys :
bear, robot, train, block, doll, lego , balloon, car
คำถาม
What color do you see?
What is this ?
This is a……..
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียงคำ
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- นิทาน
- iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- กระดาษสีต่างๆ
|
ชง
- ครูต่อ
iPad กับทีวี เปิด ibook หน้า 22-27 เปิดคำศัพท์เกี่ยวกับสีและของเล่น ให้นักเรียนตอบคำถาม What
colors do you see ? ให้ถูกต้อง
- ครูและนักเรียนสนทนาคำศัพท์และสิ่งที่ได้เรียนรู้จากภาพ
เชื่อม
- นักเรียนนั่งเป็นวงกลม
และวางของเล่นหรือภาพของเล่น (ถ้าไม่มีของเล่นจริง) blue train, red bear, white puzzle,
green robot ,yellow lego, orange car
- ครูต่อ iPad กับทีวี เปิด ibook หน้า 29 เปิดคำศัพท์เกี่ยวกับสีและของเล่น
ให้นักเรียนฟังเสียงและเดินไปหยิบสีของเล่น ให้ถูกต้องตามที่ได้ยิน
- ครูนำกระดาษ รูป วงกลม
สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม ครึ่งวงกลม สีต่างๆ จากตะกร้า
มาให้นักเรียนตอบคำถามทบทวนสี ( blue, orange, red, yellow,
green, black and white)
- ครูให้นักเรียนมาเลือกกระดาษสีและรูปทรงที่ชอบคนละ
2-3 ชิ้น ด้วยการหยิบสีไหนให้พูดออกเสียงสีนั้น
ใช้
- นักเรียนนำกระดาษสีไปปะติดเป็นรูปของเล่นที่ชอบและรู้จัก
ครูปริ้นใบงานจาก ibook หน้า
21 (PAINT THE TOYS)
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงาน
|
ชิ้นงาน
ปะติดเป็นรูปของเล่นที่ชอบและรู้จัก
ภาระงาน
-
ดูภาพแล้วตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์
- ฟังเสียงและเล่นเกมหยิบสีของเล่นให้ถูกต้อง
|
ความรู้
นักเรียนสามารถปะติดกระดาษ
และระบุชื่อสี ของเล่นที่รู้จักได้อย่างน้อย 5 ชื่อ
ทักษะ
-
ดุภาพแล้วตอบคำถาม และพูดออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ของเล่นจากกระดาษสีรูปร่างต่างๆได้
- สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม
ได้
-
มีความมั่นใจในการสื่อสารและการใช้ภาษา
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต
เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น