เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week7

Lesson plan Topic; Colors and Toys Kindergarten 2 Week 7 ระหว่างวันที่ 22-26 กุมภาพันธ์ 2559

เป้าหมายรายสัปดาห์  นักเรียนสามารถตอบคำถาม ฟัง พูด ออกเสียงและระบุคำศัพท์ง่ายๆ เกี่ยวกับสี และของเล่นที่อยู่รอบๆ ตัวได้อย่างน้อย 7 คำ
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
Words
Colors: blue, orange, red, yellow, green, black and white
คำถาม
What can you see?
What color do you see?
เครื่องมือคิด
- Blackboard share บัตรคำศัพท์
- Round robin ออกเสียงคำศัพท์สี
 - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
ของเล่นสีต่างๆ ใส่กระเป๋า
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
คลิปวีดีโอ จาก youtube
ชง
ครูต่อ iPad กับทีวี พื่อเปิดคลิปเพลง https://youtu.be/lH2C2R57_Yo เกี่ยวกับสีต่างๆให้นักเรียนดูและฟัง รอบ นักเรียนฝึกร้องออกเสียงตามขณะดู
ครูกระตุ้นคำถาม What color do you see?  What can you see?
เชื่อม
นักเรียนนั่งเป็นวงกลม นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นตอบคำถามสีที่เห็นและได้ยินจากวีดีโอเพลง
ครูต่อ iPad กับทีวีและเปิด ibook หน้า 3-9  คำศัพท์เกี่ยวกับสีให้นักเรียนออกเสียงตาม พร้อมกันทุกคน และเวียนกันออกเสียงทีละคน
ครูเตรียมของเล่นใส่ในกระเป๋าปริศนาโดยครูจะหยิบสิ่งของทีละอย่างออกจากกระเป๋า   และกระตุ้นคำถาม What color do you see? What can you see?
นักเรียนช่วยกันตอบสีที่เห็น
ใช้
ครูให้นักเรียนไปนำสีไม้หรือสีเทียนที่ตนเองมี มาวางไว้ข้างหน้าตนเอง
ครูเปิดเสียงคำศัพท์จาก ibook หน้า 17  เกี่ยวกับสีให้นักเรียนฟังและหยิบสีไม้หรือสีเทียนของตนเองชูขึ้น ให้ตรงกับชื่อสีที่ได้ยิน และฝึกออกเสียงตาม
- นักเรียนทำใบงานระบายสีตามเสียงที่ได้ยิน ibook หน้า 20 (ตามงานหน้า 20 PAINT THEM)
ชิ้นงาน

-ระบายและระบุสีให้ตรงกับเสียงที่ได้ยิน และออกเสียงตาม

ภาระงาน
ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์
ความรู้
นักเรียนสามารถระบุสีให้ตรงกับเสียงที่ได้ยินและออกเสียงตามได้ถูกต้อง
ทักษะ
สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์สีได้ถูกต้อง
สนทนาตอบคำถามจากสีที่เห็นและฟังได้
 - สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
4
Day 2
เนื้อหา/โจทย์
Toys : bear, robot, train, block, doll, lego , balloon, car
คำถาม
What is this?
What can you see?
What color do you see?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
ของเล่นสีต่างๆ ตามคำศัพท์
- iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม

ชง
ครูแบ่งนักเรียนออกเป็น 2 ทีม ชายและหญิง ต่อแถวตอน 2 แถว
ครูวางของเล่นสีต่างๆ ไว้ห่างจากนักเรียนประมาณ เมตร
ครูอธิบายข้อตกตงในการเล่นเกม โดยทั้งสองทีม จะส่งตัวแทนลุกขึ้นยืนทีมละ คน เพื่อฟัง และไปหยิบสิ่งของให้ตรงกับสีที่ได้ยิน โดยคนที่เล่นเกมแล้วจะไปต่อข้างหลังเพื่อน สะสมสิ่งของ
ครูเปิดเสียงคำศัพท์จาก เปิด ibook หน้า 18  เกี่ยวกับสีและของเล่นให้ฟังทีละสี เมื่อได้ยินแล้วให้ตัวแทนทีมละ คนวิ่งไปหยิบของเล่นที่สีตรงกับที่
ได้ยิน มาสะสมไว้ทีมที่ได้มากที่สุดเป็นฝ่ายชนะ  (ถ้าไม่มีของเล่นจริง ครูสามารถใช้ภาพของเล่นแทนสิ่งของได้)
เชื่อม
ครูต่อ iPad กับทีวี  เปิด ibook หน้า 10-16 เปิดคำศัพท์เกี่ยวกับสีและของเล่น ให้นักเรียนออกเสียงตาม พร้อมกันทุกคน และเวียนกันออกเสียงทีละคน
- ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลงการใช้ iPad ร่วมกัน และจับคู่ให้นักเรียน 2 คน ต่อ iPad 1 เครื่อง พร้อมหูฟัง ให้นักเรียนฟังพูดออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับสีและของเล่น หน้า 10-18  (10 นาที)
ใช้
นักเรียนเลือกวาดภาพของเล่น ชนิด ระบายสี และเขียนคำศัพท์กำกับไว้ด้านล่าง เช่น red car, yellow Lego  etc.
 ***การบ้าน ให้นักเรียนนำของเล่นที่บ้านมาคนละ ชนิด (ให้เลือก bear, robot, train, block, doll, balloon, lego , car)
ชิ้นงาน

วาดภาพของเล่น ชนิด ระบายสี และเขียนคำศัพท์กำกับไว้ด้านล่าง

ภาระงาน
ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์
ฝึกออกเสียงคำศัพท์จาก iPad
ความรู้
นักเรียนสามารถวาดภาพของเล่น ชนิด ระบายสี และเขียนคำศัพท์กำกับไว้ด้านล่างได้
ทักษะ
สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับสีและชื่อของเล่นที่อยู่รอบๆตัวเองได้
สามารถวาดภาพเขียนคำศัพท์ของเล่น ระบายสี และเขียนคำศัพท์กำกับไว้ด้านล่างได้
 - สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกมและการใช้ iPad ร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา


ภาพกิจกรรมการเรียนรู้
วันอังคาร พี่ๆเรียนทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับของเล่นผ่าน I Pad และเรียนรู้คำศัพท์ใหม่จาก Flash card


ดูการ์ตูนเรื่อง Toys story สร้างแรง ครูใช้คำถามกระตุ้น
What do you see from video?


Review vocabulary of toys pass I Pad 


ดูการ์ตูนเรื่อง Toys story สร้างแรง ครูใช้คำถามกระตุ้น
What do you see from video?



Learn new word "Water gun/ Doll/ Teddy"


ภาพพี่ทำงานอย่างตั้งใจ


ภาพพี่ทำงานอย่างตั้งใจ


ตัวอย่างชิ้นงาน




2 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้พี่อนุบาลสองเรียนเรื่องของเล่น Toys เพื่อให้สอดคล้องกับหัวข้อวิชาบูรณาการณ์ ครูทบทวนคำศัพท์ผ่านการอ่านออกเสียง I Pad แล้วก็เรียนรู้คำศัพท์ใหม่เพิ่มเติม คือ Water Gun/ Dominoes/ Teddy/ Doll/ Scooter เป็นต้น

    ตอบลบ
  2. วันพฤหัสบดี
    วันนี้ครูโนะพาพี่ๆเรียนรู้เรื่อง Emotions(Happy/ Sad/ Cry/ Angry)เป็นต้นผ่านกิจกรรมการร้องเพลง เต้นประกอบท่าทางแล้วหลังจากนั้นพี่ๆก็ได้หัดอ่านออกเสียงตาม Ipad และสุดท้ายพี่ๆทุกคนได้ทำหน้ากากเป้นรูปที่แสดงอารมณ์ ความรู้สึกต่างๆ เห็นพี่ๆตั้งใจทำงานมากๆค่ะ

    ตอบลบ